Thông báo

Bạn có tin vào một 'Niềm tin chiến thắng'? - Giới thiệu sách

Hãy tin các bạn ạ! Bởi vì quyển sách mà tôi sắp giới thiệu dưới đây đã lột tả đầy đủ một cuộc chiến đấu can trường của người phụ nữ bé nhỏ với hai căn bệnh ung thư suốt một thập kỷ. Chị đã chiến thắng thần chết, chiến thắng cuộc sống mòn mỏi bởi căn bệnh như bản án tử treo lơ lửng trong cuộc đời. Tất cả chỉ nhờ vào niềm tin, một niềm tin mãnh liệt và vĩnh cửu.

Chị Nguyễn Thị Kim Thư với những người trong dự án Mái Ấm Giữa Đời như chúng tôi vốn không phải xa lạ. Cũng khoảng thời gian gần mười năm trước khi mạng xã hội Ngoisaoblog.com còn hoạt động sôi nổi và mạnh mẽ. Chị Thư đã là một thành viên thân thuộc của mạng xã hội này. Những chuyến offline, những  buổi gặp mặt đánh dấu năm thành lập hay những chuyến đi thiện nguyện bác ái do thành viên Ngoisaoblog.com tổ chức đều có sự góp mặt nhiệt thành của chị.

Cái tin ung thư đến với chị cũng thật bất ngờ với chính chị và những bạn bè xung quanh. Bệnh tật đem đến cho chị khổ đau, những ngày dài gắn bó với bệnh viện, những cuộc phẫu thuật dài dằng dặc tưởng chừng vô tận. Nhưng căn bệnh ấy đã không đem lại cho chị sự bi quan, trái lại. Chị bình thản đón nhận nó và đồng hành cùng nó, cũng đã qua năm thứ mười. 

Nơi căn nhà cũng là một nhà may nhỏ trong tỉnh, bàn tay chị vẫn miệt mài làm nên những bộ áo dài tuyệt đẹp nơi xứ Bạc Liêu, thời gian hành chính chị vẫn có thể dành trọn cho công việc Nhà nước tại BHXH tỉnh. Với những kinh nghiệm và kiến thức có được của mình về BHXH chị đã giúp rất nhiều bệnh nhân.được hỗ trợ chữa trị nhờ biết tiếp cận sự ưu việt, của việc mua BHXH tự nguyện.

Nay thì cuốn sách chứa đựng tâm huyết gần trọn đời người mà chị viết ra đã hoàn thành. Cuốn tự  truyện mang tên “Niềm tin chiến thắng” mang theo cả một câu chuyện của cả một đời người - nhất là khoảng thời gian chị đấu tranh đẩy lùi bệnh ung thư cùng gia đình, bạn bè. Những buồn, vui, sướng, khổ ở tột cùng cung bậc cảm xúc đều đã được chị trải lòng qua từng trang sách.

Những cuốn sách đầu tiên xuất bản được trân trọng như một món quà chị dành tặng đến người thân và bạn bè – những người đã đồng hành với chị trong thời gian qua. Chúng ta hãy cùng chờ đón đợt xuất bản tiếp theo sách sẽ có mặt rộng rãi trên toàn quốc bởi NXB Văn Hóa - Văn Nghệ.

Mọi chiến thắng cần có niềm tin, và có niềm tin sẽ giúp chúng ta chiến thắng trên bất kỳ mặt trận nào.  Chị Thư đã có niềm tin ấy, và đã chiến thắng cả bản án tử tưởng chừng đã đóng khung vào số mệnh. Và nay cuốn tự truyện mà chị đã ấp ủ bấy lâu, hy vọng sẽ tiếp lửa niềm tin cho những bệnh nhân ung thư khác, và có thể là chính chúng ta: ai cũng cần có một niềm tin.

BBT MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Trân trọng.

Có thể bạn quan tâm