Thông báo

CẢNH GIÁC: THỦ ĐOẠN PHÁ HOẠI HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN XÃ HỘI CỦA VUIGIUADOI.COM NÓI RIÊNG VÀ XÃ HỘI NÓI CHUNG

Thời gian vừa qua, chúng tôi ghi nhận thông tin 1 số cơ sở xã hội, bệnh viện, MTTQ sau khi tiếp nhận quà của Cộng đồng Vui Giữa Đời, có tin bài cảm ơn đều bị 1 hoặc 1 nhóm đối tượng chưa rõ lai lịch, gọi điện liên lạc truy hỏi thông tin, áp lực phải gỡ tin bài. Sau đó quay sang công kích, khủng bố ngược chúng tôi thông qua facebook, youtube, tin nhắn.

Vấn nạn này xuất hiện từ năm 2021, thời của "chiến thần livestream" từ năm 2021 và đến nay không có dấu hiệu dừng lại.

Qua tổng kết, tình trạng này thể hiện qua một số đặc điểm:

- Ngay sau khi hoạt động thiện nguyện được công bố, lợi dụng tính ẩn danh của điện thoại/tin nhắn, thủ phạm gọi điện thoại đến các cơ sở xã hội, MTTQ... dùng giọng điệu xuyên tạc, đe dọa áp lực yêu cầu truy vấn thông tin về công việc thiện nguyện mà nhà hảo tâm (ví dụ nhà hảo tâm như chính chúng tôi) vừa kết nối với các địa điểm trên.

- Tự mạo xưng là nhà báo, thành viên, người quen, người ủng hộ... truy xét thông tin, ngụy tạo về nguồn gốc quà tặng, xuyên tạc về nhân thân nhà hảo tâm.

- Cung cấp thông tin giả mạo, áp lực yêu cầu gỡ tin ảnh ghi nhận công việc thiện nguyện, sau đó dùng chính thông tin này công kích ngược lại nhà hảo tâm (cho rằng sự việc không có thật nên phải gỡ thông tin).

Quan điểm của chúng tôi cho rằng:

Hoạt động thiện nguyện chỉ có lợi không có hại, mọi nguồn lực của xã hội đến được các cơ sở xã hội, người nghèo, bệnh nhân nghèo đều đáng quý và phải được tạo điều kiện tốt nhất trong việc trao - nhận.

Những đồng tiền, những sự gom góp quý báu của chúng ta không thể bị hạ thấp đơn giản chỉ qua một cuộc điện thoại mạo danh/nặc danh.

Khối đại đoàn kết xã hội không thể bị phá hoại, uy tín danh dự của các tổ chức cá nhân, nhất là các hội nhóm chính quyền nhân dân không thể bị đe dọa - áp lực bởi bất cứ ai và bất kỳ cách nào.

Không loại trừ là âm mưu của băng nhóm phản động, chống phá chính quyền, không loại trừ các băng nhóm khủng bố hải ngoại lợi dụng tạo cớ chia rẽ nhân dân - chính quyền. Vì rõ ràng thủ phạm chỉ nhè các cơ sở xã hội có tên tuổi, MTTQ...để làm mục tiêu.

Do đó, Vui Giữa Đời khuyến cáo:

- Các cơ sở xã hội, bệnh viện, MTTQ địa phương tuyệt đối không cung cấp thông tin khi chưa rõ đầu dây bên kia là ai, có phải là cơ quan chức năng có thẩm quyền hay không.

- Truy vấn thông tin ngược lại, yêu cầu đối phương cung cấp rõ thông tin, cung cấp bằng chứng nếu tự nhận là mạnh thường quân hoặc thành viên/người quen biết nhóm thiện nguyện.

- Tốt nhất, khi thấy các cuộc gọi có yếu tố bất thường, giọng điệu đe dọa xuyên tạc, có ý muốn chia rẽ nhà hảo tâm và cơ sở xã hội. Vui lòng thu thập bằng chứng (bằng chứng ghi âm, thông tin...) và thông báo ngay cho cơ quan chức năng, công an, để điều tra làm rõ trắng đen.

======================

Giới thiệu về thiện nguyện Vui Giữa Đời:

- Thành lập từ năm 2014 tiền thân là chương trình Mái Ấm Giữa Đời - chúng tôi là một số cá nhân và bạn bè với mong muốn phân phối lại nguồn lực xã hội, góp phần chăm lo trẻ em nghèo, người nghèo, người yếu thế trong xã hội, ủng hộ các hoạt động giúp xã hội ổn định - phát triển - vững mạnh.

- Hoạt động của chúng tôi công khai trên các kênh website, fanpage, tab cộng đồng kênh Youtube và đã có báo cáo với địa phương bất cứ nơi nào chúng tôi có hoạt động.

- Sao kê và báo cáo tài chính HÀNG THÁNG, đây là điều tiên phong mà đến nhiều nghệ sĩ showbiz và nhiều hội nhóm khác có hửi khói cũng không kịp.

- Nhận ủng hộ qua tài khoản duy nhất:

Nguyễn Thị Thu Hương

Số TK: 0602 0056 8391

Sacombank - Chi nhánh Hóc Môn - Phòng giao dịch Đông Thạnh

======================

Có thể bạn quan tâm