Thông báo

Đôi nét giới thiệu thành viên Mái Ấm Giữa Đời : Cha Lãng Tử

Chúng ta hãy cùng truyền thông Mái Ấm Giữa Đời điểm qua đôi nét về thành viên rất đặc biệt này nhé!

Chị Thanh - Tiền Hải, Thái Bình : Năm ấy tôi đưa con vào thành phố đi thi, đã bảo chọn trường gần nhà cho đỡ cực, nhưng con bé mơ ước được học đại học ở đất miền Nam. Bán con heo với một bầy gà đưa con đi, đến bến xe, ngơ ngác bị rạch giỏ mất sạch. Lúc đấy sợ dúm cả chân, may sao đứa con tìm thấy cái địa chỉ của một nhóm nguyện cầu người hàng xóm cho ghi trong cuốn sổ.

Gọi hú họa chứ không hi vọng gì, vậy mà chỉ một lúc sau có hai em tới họ cứ coi mình như người nhà đưa tới một nơi cho ở cho ăn, đi thi đưa con giùm chứ tôi không có biết đường xá. Ngày về tôi òa khóc khi họ đưa một món tiền bảo : cha Lãng Tử biết bà, dặn bà mua cặp gà có sống có mái cho nó nở đàn nhanh, mua lại con heo vừa vừa, mà mua heo nái gầy ra, lấy tiền mà muôi con học, con bé nhà bà sẽ đổ cứ tin đi.

Tôi xúc động cứ ngỡ là mơ, và tôi tin. Và sự thật đúng như thế con tôi đậu, tôi lại nuôi heo nuôi gà lo cho nó học. Cha lãng tử ấy, tôi cũng chưa nhìn thấy bao giờ.

Anh KBội - Bảo Lộc :

Tôi lái xe cày, chở củi và cà phê cho gia đình thôi, một ngày kia trời u ám muốn mưa, tôi gặp một xe hàng dừng ở bên đường, có một đám thanh niên nhờ tôi chở hàng vào bản trong sâu, tôi hăm hở nhận lời, chất đầy một xe hàng cao vút. Càng đi vào trong đường càng xấu, xe tôi sa xuống một hố sâu và chết máy luôn. Tôi và đám thanh niên ấy loay hoay đủ kiểu mà không xong, bỗng có một cậu trong đoàn hô để điện thoại cầu cứu cha Lãng tử, họ điện thoại và sau đó cùng nhau đồng thanh hô : lạy Chúa Giê-su con tín thác vào Chúa, lạ lùng thay xe nổ máy và đám người trẻ ấy đẩy xe băng lên khỏi ổ trâu. À thì ra họ mang gạo muối vào giúp dân trong buôn sâu, họ vừa làm vừa hát : “Mình về bên nhau mình nắm tay nhau”. Vui lắm, làm tôi cũng bị cuốn vào chung tay với họ, cuối buổi người ta xúm lại gửi lời cảm ơn cha Lãng tử, còn gửi biếu ổng gùi khoai lang. Chưa từng biết ông song ngày hôm ấy với tôi rất lạ lùng, dù có đạo ( tôi mới theo đạo khi lấy vợ thôi ) - nhưng lần đầu tiên đi theo đám người trẻ kia tôi biết về màu nhiệm Chúa xót thương, và biết có một ông linh mục lại tên là Lãng tử - lạ quá !

Lan - tình nguyện viên : Tôi từng được đi tình nguyện rất nhiều, nhất là tình nguyện trên lãnh vực bác ái của người Công giáo, tôi rất ngạc nhiên và xúc động khi tham gia hoạt động của một nhóm nọ mà các bạn cho biết, các bạn làm dưới sự động viên của người linh mục Lãng tử, họ không rầm rộ ồn ào, mà cứ tìm vào những ngõ ngách tăm tối, lụm nhặt những mảnh đời bể nát đau đớn mà giúp tùy theo hoàn cảnh, chẳng cần phải danh phận, chẳng có những ngợi ca, chỉ là : đấy là việc phải làm, đấy là đồng bào mình, anh em mình, cha Lãng tử dạy thế.

Cộng sự Mái Ấm Giữa Đời : Biết nói sao, xã hội còn quá nhiều sự chưa hẳn đã công bằng, cái khó cái khổ cái ngặt nghèo còn đeo đai, nhiều đồng bào dù rất cố gắng rất nỗ lực song tự thân họ thoát ra cơ cực là hoay hoay, phải làm dù rất nhỏ cũng phải làm. Chúng tôi không hi vọng mình làm được những lớn lao, song vâng lời thầy, và hạnh phúc vì hiểu ra ý nghĩa nơi cuộc đời này thông qua những lời giảng dạy như mưa dầm thấm lâu, thấy rằng phải làm những việc nhỏ thôi như cùng nhau chung tay gầy cái Mái Ấm Giữa Đời nhỏ bé xinh xinh này là chúng ta đang góp phần yêu thương cuộc sống, như lời cha Lãng tử thường nhắn nhủ.

Cha Lãng Tử, Ngài là ai?

Ồ bất cứ tu sĩ, linh mục nào nào sống như lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng, vì một giáo hội nghèo. Bất cứ tu sĩ nào, linh mục nào noi gương mẹ Teresa Calcutta : phục vụ người bần hàn như phục vụ Chúa. Và bất cứ tu sĩ nào sống noi gương thánh Faustina: khiêm nhường và đơn sơ tín thác nơi Chúa Giêsu cách giản đơn : lạy Chúa Giêsu - con tín thác vào Chúa. Thì có lẽ đấy là cha Lãng tử.

Mỗi một nụ cười của cư dân Mái ấm giữa đời, mỗi một nỗi đau dần vơi thì đó là quà dâng Chúa từ nhân. Là lời cảm ơn chân thành gửi tới cha Lãng tử.

Chỉ đơn giản là như thế.

Có thể bạn quan tâm