Thông báo

Khát vọng gìn giữ cái thiện

- Chị Hương? - Sao chứ.

- Chị có biết cái ý tưởng tặng bảo hiểm cho bệnh nhân ung thư hồi đó chị làm người ta tha lôi đi mang sang tận mỹ, dán một cái nhãn khác lên, đi từng nhà động viên xin 35 đô la một người để mua bảo hiểm y tế cho bệnh nhân ung thu Việt Nam không?

- Biết, không những biết còn được nghe người nộp tiền hào hứng xúc động kể lại và sẻ chia rất cảm động.

- Sao chị không phản ứng?

- Vì sự ấy chả liên quan đến tôi.

Quả thật chả có liên quan, khi tôi và con trai hoài bão cái Mái ấm giữa đời, ý nghĩa ấy luôn trong trẻo.

Cho đến bây giờ và mãi về sau mãi mãi tôi sẽ cố gắng gìn giữ điều này. Tôi sẽ đưa ra những thông điệp, những ý tưởng, và những câu chuyện đời. Tôi sẽ cố gắng mở đường thôi, mọi sự khác đằng sau tôi không can thiệp, không lưu giữ.

Bởi Mái ấm mênh mông ấy là của cộng đồng, ngôi nhà không tường vách ấy là của mọi người. Ai cảm thấy làm được gì hữu ích cứ làm. Những việc không trong trẻo nó sẽ nằm bên lề ngôi nhà độc đáo này, không liên quan, và với cá nhân tôi là vô nghĩa.

Nguyên tắc khi một thông tin tải lên mạng, ấy là tình cho không biếu không, mang tình ấy đi gieo tiếp ra sao, đạo đức hay là không nó không còn liên quan tới xuất phát điểm.

Bộ lọc thông minh là chính mỗi con người. Bạn tự do, và hãy tự chịu trách nhiệm về bản thân với bản thân, với cộng đồng và với đấng phán xét tùy theo từng tôn giáo.

Chỉ biết thông tin bắt đầu khởi đi từ Mái ấm giữa đời sẽ luôn là chuẩn mực. Luân tuân thủ pháp luật Việt nam, luôn là tấm gương dù nhỏ bé nhưng buộc phải là một tấm gương để ít nhất người trẻ nhìn vào, tập thi hành yêu thương dù nhỏ bé.

Mọi thứ khác tôi có thể còn non nớt và có thể vấp sai lầm, riêng với Mái ấm giữa đời và trang đại diện Maiamgiuadoi.com những cam kết vàng với cộng đồng không được phép sai lầm, vì như thế là rất có lỗi. Không được phép. Bởi nó không chỉ là đam mê cá nhân, nó là một khát vọng lớn thông qua những hành vi bé nhỏ. Khát vọng gìn giữ cái thiện và Phẩm Chất thương của người Việt Nam. Một mái ấm không chỉ mình tôi mà còn có các bạn trẻ đã lặng lẽ hi sinh, cống hiến.

MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Có thể bạn quan tâm