Thông báo

Nhân dân xã Đông Thạnh cảm ơn sự có mặt của ông Đinh La Thăng tại bãi rác

TÔI XIN TÓM TẮT LỊCH SỬ BI THẢM CỦA BÃI RÁC ĐÔNG THẠNH ĐỒNG THỜI LÀ NỖI ĐAU THƯƠNG NGÚT NGÀN CỦA DÂN CHÚNG NƠI ĐÂY, tôi tóm tắt ngắn thôi còn trên thực tế đơn thư của bà con gôm lại...có thể xây một cái nhà to như cử tri phản ánh với ông.

Lịch sử bãi rác tạm tóm tắt ngắn gọn như sau

- Sau giải phóng, xã Đông Thạnh được chọn làm nơi đổ rác Sinh Hoạt của toàn thành phố, và hình thành nên bãi rác Đông Thạnh lớn nhất cả nước.

- Cuối thập niên 80 mươi đầu thập niên 90, cả nước bàng hoàng khi loạt phóng sự thực tế của báo Tuổi Trẻ về bãi rác này, được thực hiện bởi các nhà báo có tên tuổi và tấm lòng như nhà báo Hàng Chức Nguyên (ông được mệnh danh là vua phóng sự của người nghèo, của các số phận, phóng viên ảnh Tự Trung....), một sự thật đau đớn được phơi ra, nơi một bãi rác, bãi đời với hàng trăm số phận trôi giạt từ các tỉnh tới mưu sinh, nơi trọng điểm của vi trùng lao hoành hành, nơi nhưng em bé đói khát không học hành đi mót rác chui vào bao tời bị xe chở rác vuì mất mạng, hay cán ngang thân, thành tàn phế... nơi có thể nói là tăm tối đau khổ nhất của thành phố mang tên Bác.

Cả thành phố sôi lên và vào cuộc, để đưa những bãi đời ra khỏi bãi rác làm kiếp con người, để ánh sáng của tình yêu thương và văn minh chạm tới nơi cùng cực này, đồng bào bãi rác được hồi quê, được tái định cư, trẻ con được tới lớp. Và dân thành phố học được bài học yêu thương lớn lao. Ngọn lửa nhân ái được thổi bùng từ một tòa báo mang tên Tuổi Trẻ.

Sau biến cố rất đau nhưng tuyệt đẹp đó, cơ hội cho Đông Thạnh mở ra, khi năm 2004 thành phố quyết định đóng cửa bãi rác, bà con vô cùng sung sướng, dù bãi rác cũng nham nhở đen đúa bởi vụ án quan tham Trần văn Tè, một loạt cán bộ hầu tòa, cái giá rất đau khi mất cán bộ do thoái hóa về nhân cách 

Và bãi rác dù không là nơi chứa rác sinh hoạt nữa, chỉ còn đổ chất thải rắn là xà bần, xung quanh trồng cây xanh, bà con chấp nhận giải tỏa dù thiệt thòi nhưng mơ về tương lai tươi sáng.

Bãi rác lại tối sầm khi được giao cho cái công ti do một ông thần thế ở cái thành phố này, họ bắt đầu bất chấp lệnh đóng cửa bãi rác năm 2004 của thành phố tuồn về đây đủ mọi tạp phế lù rất độc hại gồm cả đất nhiễm thuốc trừ sâu, dựng nên cái nhà máy đốt rác công suất 22 tấn một ngày, nhưng thực tế nhồi nhét ngày hàng mấy trăm tấn rác độc hại và chôn lấp

Nguồn nước ô nhiễm, làng ung thư hình thành, khốc liệt cho tới các trẻ em ung thư chết, đám ma dân Đông Thạnh ung thư nhiều tới mức nhà hòm cũng ngán.

Dân kiện, báo chí, đài truyền hình vào cuộc như nước đổ lá khoai. Độc đáo hơn hay nói đúng là quái thai hơn, đã có một văn bản ban ra cho chôn thử nghiệm rác độc hại (chủ yếu là rác y tế) mà không hề biết khi nào hết thử nghiệm như hôm nay ông bí thư đã biết

Nhà báo về Đông Thạnh nhiều như châu chấu, đoàn hội thiện nguyện lao vào giúp đỡ dân cũng rất và rất nhiều, tất cả không thể cứu vãn tình hình làng ung thư Đông Thạnh ngày càng trương phình và vô cùng nổi tiếng.

THƯA ÔNG Đinh La Thăng

Thành phố biết, công an biết hết chứ không phải là không, nhưng không có bất cứ động thái nào Giải quyết dứt điểm.

Ông là người quan Cộng sản duy nhất và lại rất có uy đã đến đây ban một câu quí hơn vàng ròng cứu cánh cho dân là: Phải giải quyết dứt điểm.

Xin hãy làm điều đó cứu dân chúng tôi, xin nói thật, dân Đông Thạnh xin khắc cốt ghi tâm ơn của ông nếu điều đó được thực hiện.

Tôi cũng xin thưa người chiến sĩ cộng sản là chú Ước đã từng bị tống tù vì tranh đấu cho dân, hôm nay đã bị canh chừng không tiếp xúc ông, nhưng chú cho biết đã mưu trí chuyển đơn thư cho ông rồi thì phải .

Xin tóm tắt sơ qua như vậy, nếu muốn biết tường tận về thảm trạng Đông Thạnh Hóc Môn, không là quá khó với một bí thư Đinh La Thăng đủ uy dũng và chí khí.

Tôi chỉ viết tóm tắt bày tỏ như một hành động nhỏ bày tỏ niềm tin vào bí thư, điều dân khát khao là bí thư ơi, hành động gấp.

Xin cảm ơn ông, và cảm ơn tất cả ai đọc những dòng viết này.

MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Có thể bạn quan tâm