Thông báo

Những mẩu chuyện nhỏ trên con đường thiện nguyện

Những mẩu chuyện mà thành viên Mái Ấm Giữa Đời đã gặp hóa ra lại đến phần nhiều từ những đứa trẻ. Những lời nói thơ ngây của đám trẻ khi nói về gia cảnh của chính mình, vô tình như những nhát dao làm nhói lòng người làm bác ái. Nhói lòng vì chúng nó còn khổ quá, và nhói lòng hơn, vì trong cái khổ ấy, bọn trẻ vẫn giữ lại nguyên vẹn cái thơ ngây, non nớt của mình.

CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT:

Trong ngày công tác bác ái ở GP Vĩnh Long vừa qua, thành viên Mái Ấm Giữa Đời có tập hợp những em học sinh lại và tổ chức một trò chơi nhỏ. Trò chơi yêu cầu rằng các em hãy ghi lại hoàn cảnh gia đình của mình một cách ngắn nhất, ngắn nhất có thể. Và đây là một trong số những bức thư ấy.

Chỉ trong tích tắc với 3 dòng viết gọn gàng. Em học sinh này đã phác lên cả một bức tranh hoàn chỉnh về gia đình của em trong đầu thiện nguyện viên. Chỉ mấy chữ "vay nợ ngân hàng" là đã hiểu, người mẹ của em vừa gồng gánh nuôi em, nuôi ba em, lại nuôi cả "nợ", chắc hẳn phải là một người phụ nữ vô cùng vất vả. Chúng tôi sẽ hẹn gặp lại em một ngày không xa và lên phương án hỗ trợ thiết thực nhất.

CÂU CHUYỆN THỨ HAI:

Bé Ù (nhân vật trong bài Mái Ấm Giữa Đời đem xuân yêu thương đến người nghèo xa quê và trẻ em nơi nghĩa trang xã Đông Thạnh) một buổi tối đến nhà một thiện nguyện viên và thỏ thẻ "Cô ơi con muốn đi học, mẹ con mua được tập vở rồi, còn SGK thì khó quá...". Nhìn ánh mắt ấy, chẳng ai nỡ từ chối được! Thiện nguyện viên liền dẫn em đi mua SGK, lại tặng luôn cho em cả một chiếc cặp mới. Thấy em đi chiếc xe đạp cũ kỹ, thành viên Mái Ấm Giữa Đời hỏi em chiếc xe đạp mới toanh mà thành viên Mái Ấm Giữa Đời mới tặng em đâu rồi. Con nhóc thủ thỉ: "Chị con lấy đi làm rồi..."

Vui lên con nhé! Một năm học mới sắp đến rồi, chúc con lại chuẩn bị có những người bạn mới trong mái trường đầy yêu thương.

 

 

Có thể bạn quan tâm