Thông báo

Thấy đời vẫn còn rất đẹp

Tại một cửa hàng rất lớn giữa trung tâm thành phố. Chàng trai nhân viên lịch thiệp nhiệt tình tư vấn khách hàng, cậu khéo léo dễ thương tới mức người khách khai ra lý do món quà : làm quà sinh nhật một bạn trẻ Mái ấm Giữa Đời, và…

Cậu nhân viên bỗng rất xúc động, đôi tay cậu hơi run, và cậu nói rất nhỏ với khách rằng : nơi ấy em chỉ đến có một lần, và em rất ước ao trở lại.

Nơi ấy mà cậu xúc động chính là nơi sinh hoạt mà các bạn nơi Mái ấm giữa đời cũng thích tham gia : quây quần trong yêu thương, cùng cầu nguyện Lòng thương xót Thiên Chúa.

- Xin hãy nán lại và giúp em. À không giúp chị của em, lúc này đây chị ấy rất cần sự giúp đỡ.

Cậu móc điện thoại và chỉ ít phút sau một phụ nữ lao tới, vừa chạm ghế ngồi chị giàn dụa nước mắt và nghẹn ngào, không thể thốt một lời, mà chỉ là nước mắt.

Để trách sự tò mò và tôn trọng một nơi làm việc quá là vinh sang hiện đại, khách, là một thành viên Mái ấm Giữa Đời đành làm thêm một giao dịch bảo trì món hàng để có thêm thời gian, và tránh sự phiền hà cho chàng trai dễ thương là nhân viên nơi ấy.

Trái với lo lắng của khách hàng, các em nhân viên đã bặt thiệp mời tất cả tới một bàn khuất, vừa để làm thủ tục giao dịch, vừa để những người bỗng gặp nhau cách tình cờ mà lại có duyên phận đổi trao tâm tư đến vậy.

Chị phụ nữ đã bớt tiếng nấc nghẹn ngào, xin một miếng giấy của cửa hàng chị nắn nót viết một thư ngắn gửi người khách vừa quen, họ ôm chặt lấy nhau và cùng khóc cách âm thầm, hiểu chuyện, một vài nhân viên cũng rớm nước mắt đồng cảm.

 

Người đàn bà ấy hóa ra có chồng là bệnh nhân mắc bệnh ung thư, kỳ cuối, bác sĩ đã cho đưa về nhà, chị vừa lo kiếm tiền, vừa chăm chồng, không nề hà vất vả gian nan, song những cơn đau kinh hoàng khiến người chồng quạu tính, và hơn nữa anh lâm vào tuyệt vọng bi đát khiến không khí gia đình khốn khổ vô cùng, chị giờ một bước thảnh thơi giành cho mình cũng không, chị qua bức thư khẩn xin một linh mục và một cộng đoàn, xin hãy nguyện cầu để chị vững lòng, xin Thiên Chúa hóa giải cơn đau nơi chồng chị.

Khi người phụ nữ xa khuất, lúc này chàng trai mới khẽ đặt vào tay khách bức thư, bạn ấy cũng tranh thủ viết đôi dòng ngay sau trang giấy của chị phụ nữ kia,  họ là chị em, chị khổ vì chồng đau, còn cậu trai thì lại khổ về một nỗi niềm riêng, em rất yêu ba, nhưng không thể giãi bày, em cứ cất tình yêu với cha mình sau cái xa cách giữa cha con, và khoảng cách cứ ngày mỗi xa và em rất loay hoay bối rối !

 

Em có một ao ước rất nhỏ : muốn có một bức tượng của Chúa xót thương được chính tay cha Lãng tử ban phép lành và chúc phúc cho em, em cất ước mơ này từ lâu rồi, làm trong môi trường hiện đại, giờ giấc chỉn chu, đã lâu và rất lâu em chưa có dịp để đi cầu nguyện.

Thật đáng quý khi xã hội hôm nay còn có những người trẻ biết băn khoăn, biết hướng tới đời sống tâm linh thiện hảo, mái ấm giữa đời cam kết sẽ đích thân thực hiện khao khát đó của em, ngay trong ngày chúng tôi đã tới một Giaó đường, thỉnh một tượng nhỏ và tìm tới người linh mục nhờ ông làm phép thánh hóa tượng thánh và mang tới tặng em, không gặp lại em, nhưng một nữ nhân viên đã giúp chúng tôi chuyển quà nhỏ tới tận tay chàng trai dễ mến.

Những gặp gỡ giữa đời vẫn còn có sự ngọt ngào xinh xắn như vậy đó, người và người cứ cần nhau, cần những nhu cầu san sẻ, và bỗng đâu lại thấy là Đời Rất Đẹp.

TRUYỀN THÔNG MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Có thể bạn quan tâm