Thông báo

Chấp nhận lùi lại để hướng tới tự do và khai phóng đích thực

Thật là một bất hạnh. Vâng bất hạnh lớn xiết là bao khi các bà mẹ xác định là con mình nó lớn rồi và giản đơn: con tôi lớn rồi, nó có trí khôn của nó.

Theo vòng quay của đời, thì ta hào hứng khoe là:

Dạ con tôi lớn hết cả rồi, trưởng thành rồi các bác ạ.

Nhưng trong tận cùng các ông bố bà mẹ sẽ phải đối diện với cái dúm dó bản thân mình, chấp nhân vương triều uy lực thậm chí cả yêu thương đã bị mục ruỗng.

Thật ý chí khi nhìn nhận đúng sự mục ruỗng này, bởi nếu con cái trưởng thành mà các ông bà với trò cha mẹ là chúng ta lú khú già mà cứ tỏ ra yêu thương và quan phòng là ta bóp chết ngạt con cái chúng ta đó.

Người lớn thật thảm hại và yếu ớt, chỉ nơi vương triều trẻ thơ, bạn mới có uy quyền hoàn toàn, uy quyền tuyệt đối.

Thế nên nhảm nhí cho bố mẹ khi con lớn mà còn bám lấy quyền trượng và vương triều. Nhưng cũng bất hạnh thay cho các cha mẹ ngu si khi con chưa lớn mà lại từ bỏ uy quyền này, chạy theo uy quyền phù phiếm nơi xã hội.

Cần có một lột xác và sám hối cho các ông bố bà mẹ cao quí là bè lũ người lớn chúng ta.

Tôi chính thức khởi sự một làn sóng học tập biết chấp nhận sự ruỗng mục để kích thích cho cái trẻ trung trỗi dậy.

Đợt học tập này tôi nảy ra khi khép lại tác phẩm Tiếng chim hót trong bụi mật gai, khi mà một Mecghi tuyệt vời đã dũng cảm viết thư từ bỏ quyền lực vô song của bà trên đứa con gái duy nhất còn lại. Bà đẩy nó ra khỏi nơi trú ẩn đồng bằng đất đen, để nó có cơ hội là chính mình, và như thế chính là để con chim không tên vẫn trôi dậy tiếng hót bất diệt của nó.

Tôi nhận ra, học không bao giờ thừa, ngay cả khi tóc đã bạc, nhưng là học để hướng tới tự do và khai phóng đích thực.

Tôi trịnh trọng công bố: Chuyển hóa và diễn biến xảy ra tất yếu mỗi ngày, và ruỗng mục là một thực tế không cần phải che đậy, cái quan trọng là chấp nhận và để mục ruỗng ấy có ích.

Các bậc cha mẹ có dám nhìn nhận không, có dám nhận ra sự không chịu chấp nhận mục ruỗng bản thân mình đã làm khổ con cái không - đừng ngại, hãy chia sẻ với tôi và chúng ta cùng học hỏi.

Hãy gửi tâm sự cho tôi ở tin nhắn hoặc hòm thơ: maiamgiuadoi.com

Biết đâu tôi và bạn sẽ cùng tìm ra điều có ích trong cuộc sống.

MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Có thể bạn quan tâm