Thông báo

HỒ SƠ SỐ 18: TRAO HỌC BỔNG CHO HAI ANH EM HIẾU HỌC

HỒ SƠ SỐ 18: TRAO HỌC BỔNG CHO HAI ANH EM HIẾU HỌC - Ngày 22-2-2019 Chương trình Hành Động Vì Đồng Bào Tôi tìm đến gia đình chị Trần Thị Hải - Quê Quảng Nam.

Hoàn cảnh gia đình đã trải qua những ngày vô cùng rối ren: gia đình ly tán vì ly hôn, cha của em đã bỏ đi. Nay một mình chị nuôi 2 con nhỏ. 3 mẹ con từ Bình Chánh mới lưu lạc về mạn Hóc Môn thuê nhà được 2 tuần nay. Thậm chí bé Út vẫn còn đang học ở trường tận Bình Chánh chưa thể chuyển về Hóc Môn ngay được. Ngày ngày chị Trần Thị Hải phải gửi con nhờ người quen rồi tối mịt mới rước được bé từ Bình Chánh về Hóc Môn.

Bé Nguyễn Thị Hiền Thanh con gái út năm nay học lớp 4 rất giỏi (thậm chí bé đã đoạt giải trong cuộc thi hùng biện tiếng Anh).

Một chi tiết cũng gây nhói lòng là khu trọ 3 mẹ con ở hiện nay là một khu trọ của công nhân với điều kiện sống hết sức tồi tàn, căn phòng trọ này mới chỉ 3 tháng trước đã xảy ra hỏa hoạn do chập điện.

Em Nguyễn Đức Anh Kiệt 16 tuổi - con trai lớn - hiện học lớp 10/D13 trường trung cấp kinh tế Kĩ thuật Q12 - ý thức được hoàn cảnh gia đình đã quyết định chọn con đường học trung cấp để nuôi ước mơ làm một kỹ sư IT. Em hy vọng sau khi học xong, em sẽ vừa có bằng tốt nghiệp THPT, vừa có bằng trung cấp IT, nuôi ước mơ vừa học vừa làm vào ĐH.

Để mẹ đỡ phần vất vả, Anh Kiệt còn tranh thủ chạy xe ôm phụ thêm những khi có thời gian rảnh.

Với phần học bổng trị giá 5 triệu đồng chúng tôi hy vọng chàng trai 16t thêm vững tâm vào cuộc sống và có thêm một chút chi phí lo sách vở những năm sắp tới. Và cô bé mới 10 tuổi nhưng nét mặt sớm có nhiều nét phiền muộn sẽ vui hơn, bàn học của em sẽ có thêm những cuốn sách mới, những món đồ be bé mà các cô bé 10 tuổi đều thích. Để động viên bé tiếp tục học tốt hơn.

Chúng tôi cũng đã tư vấn cho chị Hải sớm sắp xếp cho bé Hiền Thanh chuyển trường về Hóc Môn cho gần vì để bé học tận Bình Chánh xa người lớn tiềm ẩn nhiều rủi ro và cũng quá khó nhọc khi đưa đón.

Xin được nói rõ, phần học bổng này được trích từ món quà 300 USD của bác LÊ KHOA HỌC - Một nhà khoa học người Việt Nam năm nay đã 83 tuổi hiện đang làm việc và giảng dạy ở Hoa Kỳ - gửi tặng về cho chương trình. Chúng tôi trân trọng tấm lòng của một người làm khoa học đang ở nơi xa xứ nhưng vẫn đau đáu nặng lòng với quê hương. Được biết bác đã từng có tâm nguyện xây dựng một phòng thí nghiệm với trang bị hiện đại ở VN.

Mong lắm phần học bổng này sẽ là sự nâng đỡ nho nhỏ để vài năm nữa, đại gia đình Hành Động Vì Đồng Bào tôi có thêm một cậu trai kỹ sư IT, và một cô gái nhỏ làm phiên dịch tiếng Anh thật xuất sắc.

Trân trọng cảm ơn bác Lê Khoa Học - và cảm ơn các "nhà đầu tư niềm tin" những người đã rộng mở hầu bao để góp sức cùng chương trình HÀNH ĐỘNG VÌ ĐỒNG BÀO TÔI "đầu tư" vào các em nhỏ con em di dân học giỏi để cùng xây dựng một thế hệ mới biết trân trọng sự giúp đỡ của xã hội và đóng góp xứng đáng vào cuộc sống.








Có thể bạn quan tâm