Thông báo

HỒ SƠ SỐ 19: ANH TRAI LỚN QUA ĐỜI, HAI CHỊ EM CÙNG CHA MẸ BỆNH TẬT LÈO LÁI QUA CUỘC ĐỜI

Thông qua tin tức mà nữ nhà báo Thu Hồng gửi đến chúng tôi. Chương trình Hành Động Vì Đồng Bào tôi biết đến hoàn cảnh của chị Lê Thị Thanh (1969) và anh Lê Văn Vàng, chị quê tỉnh Tây Ninh, đến ở trọ xóm Đình, xã Xuân Thới Thượng rồi lập gia đình và trọ ở đây hơn 20 năm nay. 2 vợ chồng có 3 người con.

Chị Thanh làm công nhân may, anh làm thợ hồ nhưng sức khỏe kém nên bữa đực bữa cái.

2 anh chị có 3 người con là:
1/ Bé Lê Thị Thanh Thủy (SN 2005), lớp 9 trường THCS Xuân Thới Thượng.
2/ Em gái Lê Thanh Trúc ( 2008), học lớp 6 trường THCS Xuân Thới Thượng.
Cả 2 bé đều học giỏi, ngoan hiền.

3/ Con trai lớn là Lê Nhựt Trường (2002), đi làm phụ gia đình nên cuộc sống tưởng là đã đỡ chật vật hơn trước.

Niềm vui chưa được bao lâu thì biến cố gia đình ngày 14-12-2018 em Trường bị tai nạn giao thông qua đời, để lại nỗi đau khôn cùng cho gia đình. Mất đi thanh niên lao động chính của nhà, tang gia với nhiều chi phí. Gia đình cuộc sống bỗng trở nên rất khó khăn, 2 em Thủy và Trúc vì kinh tế gia đình suy sụp đứng trước nguy cơ bỏ học.

Nguyện vọng của chị Thanh, anh Vàng và 2 cháu nhỏ không gì khác hơn là được 1 sự tiếp sức từ xã hội để các cháu tiếp tục được đến trường.

Để kịp thời chia sẻ với nỗi đau của gia đình, và mục tiêu chính là hỗ trợ các cháu nhỏ thắp lên cơ hội học hành suôn sẻ. Chương trình Hành Động Vì Đồng Bào tôi đã tặng ngay học bổng 5.000.000đ để tặng cho 2 cháu.

Chúng tôi xin được hân hoan thông báo, học bổng này được trích từ phần ủng hộ của bác Lê Khoa Học - một nữ trí thức cao tuổi người Việt Nam đang sinh sống ở Mỹ, một nhà tài trợ nhiệt tình của Hành Động Vì Đồng Bào Tôi.

Có mặt tại văn phòng Maiamgiuadoi, chị Thanh và cháu Thủy vô cùng xúc động. Chúng tôi cũng đã tư vấn cho cháu Thủy khi lên cấp 3 có thể học hệ trung cấp để vừa có bằng nghề, vừa có bằng tốt nghiệp THPT.

MAGD Xin cảm ơn sự kết nối từ nữ nhà báo Thu Hồng.

Không có mô tả ảnh.























Có thể bạn quan tâm