Thông báo

Hồ Sơ số 20: Bé Trần Phạm Khánh Vi (mẹ quê Nghệ An, cha quê Quảng Ngãi, hiện ở Tam Đông, Hóc Môn).

Bé Trần Phạm Khánh Vi là hồ sơ thứ 20 được nhận học bổng của HĐVĐBT. Mẹ của bé - chị Phạm Thị Hạnh - từ lúc trẻ đã tự vào Sài Gòn làm nghề may, trải qua đủ các xí nghiệp. Chúng tôi đã biết chị từ khi chị mới 18 tuổi đã phải gánh vác gia đình, nuôi mẹ đẻ bị bệnh não. Hiện tại mẹ chồng tuổi cao sức yếu mới bị gãy xương ở ngoài quê chồng Quảng Ngãi chị lại càng thêm nặng gánh lo toan.

Do chỉ có một cô con gái nên chị Hạnh rất quan tâm đặt sự học của con gái là bé Vi. Thương mẹ nên bé Vi học rất giỏi nhiều môn như: TOÁN, TIẾNG VIỆT, LỊCH SỬ, KHOA HỌC. Hiện bé đang học lớp 4D trường Tam Đông 2, Hóc Môn, TP.HCM.














Thương bé Vi, nhà trường cũng tạo điều kiện cho em học tập và còn tặng học bổng để khuyến khích Vi học tập chăm hơn nữa.

Phần học bổng trị giá 5.000.000 ĐỒNG của chương trình HÀNH ĐỘNG VÌ ĐỒNG BÀO TÔI gửi đến chị Hạnh là một sự động viên hết sức kịp thời. Chị tâm sự thật lòng: Em cố gắng nuôi cháu để không phải phiền hà chương trình mà đến nay sức lực em cũng đã cạn kiệt, mẹ già 2 bên đau bệnh, bản thân thì mắc bệnh hen suyễn nặng nên làm công nhân rất nhanh mất sức phải đi viện liên tục, mấy ngày gần đây thì đau ngực chịu không nổi.







XIN GHI CHÚ: Phần học bổng này được trích từ món quà ủng hộ của bác LÊ KHOA HỌC - Một nhà giáo 83 tuổi người Việt Nam đang sinh sống tại Mỹ, một trí thức nhiệt thành và có tấm lòng đã liên tục ủng hộ chương trình.

Chúng tôi mong 2 mẹ con chị Hạnh, bé Vi sẽ tiếp tục vững tâm để sống, để vượt qua đau bệnh và bé Vi hãy cố gắng học chăm, học ngoan để tiếp tục nhận sự giúp đỡ của HÀNH ĐỘNG VÌ ĐỒNG BÀO TÔI nhé!

Có thể bạn quan tâm