Thông báo

KHI NGƯỜI DÂN NHẬN ĐỊNH CHÍNH KHÁCH

Có lẽ thời buổi bây giờ cũng không quá khó khăn khi người dân tỏ bày thái độ tình cảm của mình đối với các vị lãnh đạo một đất nước.

Tôi chỉ là một người dân bình thường nhất trong hạng thường dân, thử một lần mạnh bạo nhận xét về một nguyên thủ quốc gia ông thủ tướng Nguyển Xuân Phúc 

ĐIỀU ĐẦU TIÊN TÔI NHẬN ĐỊNH ÔNG PHÚC NHẬN CHỨC CHỊU NHIỀU BẤT LỢI VÀ THIỆT THÒI!

Bởi vì người tiền nhiệm của ông thì tỏ ra đạo mạo quá đi, ông tiền nhiệm có quá nhiều cái nổi trội, dù không xét vội đúng sai, thành ra ông Phúc cỏ vẻ lép vế 

Rồi áp lực trước hình bóng một đồng hương miền trung là bác Nguyễn bá Thanh lồng lộng trong lòng dân. Lề trái có những dư luận rất thiệt và đau cho ông Phúc!

Và cái cuối cùng xin nhắc thẳng để thấy cái thường tình thế gian, họ xỉa xói cả vào vấn đề ngoại hình của thủ tướng!

Tất cả hình như dồn một vị tứ trụ vào thế rất thiệt thòi!

Thêm nữa, khi các vị trí lãnh đạo của các vùng miền ổn định. Các đồng chí cấp dưới của ông lập tức bộc lộ nhiều phẩm chất tài năng được lòng dân: ông Thăng với các chuyến đi sát thực tế, các quyết định tức thời, các tuyên ngôn đi đến sự khởi sắc của một cái guồng ỳ ạch. Hay như ông Vương Đình Huệ duyên dáng hiểu biết, kể cả tài. . hát dân ca, . . bao chí gần như im lìm về một vị thủ tướng mới!

Nhưng nhân dân không im lìm, họ lặng lẽ quan sát và chờ đợi cách điều hành của một trong tứ trụ điều hành chính phủ: ông thủ tướng. như mọi người, tôi cũng vậy!

KHI THỦ TƯỚNG XỬ THẾ

Trong nỗi đau Phomosa, đau đớn và phẫn nộ, đã có lúc tuyệt vọng tưởng chừng không thể công khai, bộ tài nguyên môi trường phát biểu tứ lung tung. Lệnh ông ban ra: phải tìm ra nguyên nhân , trả lời trước dÂN. ĐIỀU TƯỞNG NHƯ QUÁ KHÓ ĐẢ CHỈ ĐÍCH DANH PHOMOSA LÀ THỦ PHẠM!

TRONG NỖI ĐAU MÁY BAY RƠI TRÊN BIỂN CỦA QUÂN ĐỘI. ĐAU TỚI NGẢ NGHIÊNG CẢ LÒNG TIN, chúng tôi quan sát và thấy từ ông lệnh tìm kiếm, cứu nạn các chiến sĩ là đầu tiên, phải tìm kiếm cho tới hi vọng nhỏ nhất chiến sĩ mình, tôi bắt đầu thấy nơi ông trong đủ lo toan thì lo toan con người làm trọng!

LẶNG LẼ THEO DÕI, TÔI PHÁT HIỆN RA, CÓ LẼ ĐÂY LÀ VỊ THỦ TƯỚNG CHĂM CHỈ ĐỌC BÁO NHẤT TRONG NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC NÀY, VỚI ÔNG KHÔNG CÓ GÌ GỌI LÀ NHỎ TỪ MỘT VỤ QUÁN CÀ PHÊ BỊ ĐỌA ĐÀY, MỘT ANH BÁN ĐIỆN THOẠI CÙI BẮP BỊ VU BUÔN NGOẠI TÊ. MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ GÁNH SƯU CAO THUẾ NẶNG BỊ QUAN XÃ THU GIƯỜNG. GÁNH TRỌNG TRÁCH QUỐC GIA, ÔNG THỦ TƯỚNG ĐÃ KHÔNG BỎ QUÊN THÂN PHẬN CON NGƯỜI CỤ THỂ. 

Không có tình thương chung chung, trách nhiệm chung chung, Mọi cái vĩ mô đều bao hàm từ cái nhỏ xíu, và không bao giờ là nhỏ khi là số phận con người. Tôi bắt đầu thấy thiện cảm và lòng tin vào thủ tướng!

Cho đến cái gọi là xì căng đan đoàn xe thủ tướng đi vào phố cổ. đánh giá ngay và luôn là sai. Cho dù về khách quan ông thủ tướng đã xuống đi bộ và cấp dưới gây ra, một nguyên thủ quốc gia đã nhận lỗi công khai, và tới hai lần trước đồng bào, trước truyền thông, chịu trách nhiệm cá nhân, không hắt sai cho cấp dưới , thì điều đó là đáng quí và đáng mừng. bệnh đổ thừa không có đất phát triển!

Và đặc biệt nghiêm trong, vụ án Yên bái mới xảy ra, qua báo chí thấy quá kinh hoàng liên quan trực tiếp đến thân vàng ngọc của Đảng cộng sản Việt nam, hai bí thư chết, một bí thư tỉnh, và một bí thư chi bộ ngành đồng thời là nghi phạm, tất cả đều đảng viên cấp cao. Hai tiếng sau có mặt tại hiện trường, đưa ra chỉ đạo trực tiếp, mở đầu vẫn là cần phải an dân, người đứng mũi chịu sào vẫn là ông Phúc!

Một chi tiết cực đắt trong vụ này: thủ tướng Phúc đã yêu cầu tuyệt đối bảo vệ an toàn cho cả ba gia quyến có người thiệt mạng trong thảm án kể cả gia quyến nghi phạm. Và ngành công an lập tức thi hành. Chưa bao giờ có một vụ tang chế mà nghi phạm và nạn nhân cùng trên một tuyến đường đều nhận được sự chia sớt mất mát của người dân. Đúng sai sẽ có luật pháp truy tìm, hãy chia với người sống nỗi đau. Đó là tình người, và đó là lõi của ổn định!

Hôm nay, những tờ báo lớn đưa ra mệnh đề của ông Phúc:

Đại ý: nếu dân không tin - sẽ không có sự ổn định! Ngắn mà dễ hiểu và sâu sắc!

Nếu tạm đánh giá tôi đánh giá ông Phúc như sau:

Hóa giải sâu sắc to lớn bằng đơn sơ - hành động và phát ngôn mộc mạc đạt hiệu quả!

Hãy để chúng dân có một niềm hi vọng ở ông!

NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG

Có thể bạn quan tâm