Thông báo

Tư vấn chăm sóc trẻ

Chị chủ quán cơm ngã ba Đồn có con sốt bại liệt lúc tám tháng sau đó theo chị: - Ơn trời, và cho cháu uống nước suối cháu khỏi bệnh nhưng tay bị yếu, nay 14 tuổi, bỏ học lớp 4, nhút nhát, chỉ ở nhà với mẹ.

Trò chuyện, thấy cháu bình thường sức khỏe, cũng như trí tuệ, tiếp xúc nhanh. định bệnh do mẹ mặc cảm vì bản thân cũng có tật, thiếu hiếu biết, và hơi mê tin. 

Tư vấn: chị cứ cám ơn Trời bình thường, nhưng phải cộng tác với trời giúp con tự tin, tay cháu sẽ khỏe và sẽ như mọi trẻ khác nếu cháu có vận động tích cực. một trong các vận động mà trẻ thích đó là bơi.

Nghe đến bơi thằng bé hào hứng liền, hướng dẫn chị và cháu tới bể bơi gần nhà, vì kinh tế chị không quá kém cỏi, sẽ theo cho cháu được, cứ cho là tuần ba buổi, cháu sẽ nâng cao thể lực nhanh 

- Cho trẻ nghỉ học sớm là có lỗi với con, yêu cầu chị rút học bạ ở quê đem lên, quá tuổi thì học ở lớp ban đêm là bình thường, kể cho cháu nghe CÁC TẤM GƯƠNG HỌC BAN ĐÊM VẪN không HỀ THUA SÚT.

Động viên chị: làm mẹ có cặm cụi làm ra TIỀN CŨNG CHỈ CHO CON, VẬY SAO không CHO NÓ SỨC KHỎE VÀ TRÍ HUỆ, TẬT không LÀ CÁI GÌ XẤU XA MÀ PHẢI MẶC CẢM, HUỐNG CHI CHÁU TẬT NHẸ HỀU, TẠO ĐIỀU KIỆN CHO NÓ HÒA NHẬP.

Chị rất xúc động, hứa vụ cho con học bơi. khi nào rút học bạ mang tới, tôi hứa sẽ xin học cho cháu.

THU HƯƠNG

MÁI ẤM GIỮA ĐỜI

Có thể bạn quan tâm